ประโยชน์ของประตูรั้วบ้านสแตนเลส

ประโยชน์ของประตูรั้วบ้านสแตนเลส

            “ประตูรั้วสแตนเลส” สิ่งที่ผู้คนจะมองเห็นเป็นอันดับแรกของบ้านและอาจถือได้ว่าเป็นหน้าเป็นตาแก่เจ้าของบ้านได้อีกด้วย ด้วยความเรียบหรูผสานกับความคงทนแข็งแรง อีกทั้งยังมีคุณสมบัติเด่นของสแตนเลสตรงที่ “ไม่เป็นสนิม” ทำให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน จึงเหมาะแก่การนำมาผลิตเป็นประตูรั้วบ้านและยังมีประโยชน์ที่น่าสนใจดังนี้

 

มีน้ำหนักเบากว่าประตูรั้วชนิดอื่น

            ข้อนี้เรียกว่าเป็นจุดเด่นข้อแรกที่สามารถสังเกตได้อย่างชัดเจน เนื่องจากวัสดุสแตนเลสนั้นมีน้ำหนักที่เบากว่าเหล็ก แต่กลับมีความแข็งแรงทนทานเป็นอย่างดี ดังนั้นสแตนเลสจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจในการนำมาออกแบบประตูสแตนเลสในรูปแบบต่างๆ

 

วัสดุมีคุณภาพแข็งแรงทนทาน

       การใช้วัสดุสแตนเลสนำมาผลิตเป็นประตูรั้วบ้านนั้น ทุกชิ้นส่วนของสแตนเลสจะมีส่วนประกอบของโลหะที่ได้รับการพัฒนามาเป็นอย่างดี ซึ่งส่งผลให้ประตูรั้วสแตนเลสมีความคงทนแข็งแรงมากกว่าประตูผลิตจากวัสดุชนิดอื่นๆ ที่นำมาผลิตเป็นประตูรั้วบ้าน

 

ทนต่อการถูกกัดกร่อน

       เนื่องจากสแตนเลสได้รับการขึ้นชื่อว่าเป็นเหล็กกล้าอีกชนิดหนึ่ง ดังนั้นปัญหาการถูกกัดกร่อนจากสภาพแวดล้อมภายนอกจึงไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เพราะสแตนเลสเป็นเหล็กที่สามารถทนต่อสภาวะกัดกร่อนได้อย่างดีเยี่ยม โดยเราสังเกตได้จากอาคารบ้านเรือนที่อยู่แถบชายทะเล มักจะเลือกใช้ประตูรั้วบ้านสแตนเลสมากกว่า

 

ทนต่อทุกสภาพอากาศ

      การผลิตตัวเรือเดินสมุทรนั้นได้มีการนำเหล็กกล้ามาเป็นส่วนประกอบร่วมกับนิกเกิลและโครเมียม นั่นย่อมหมายถึงการผลิตสแตนเลสทางด้านอุตสาหกรรมจึงมีมาอย่างยาวนาน ซึ่งมีคุณสมบัติต่อการถูกกัดกร่อนจากน้ำทะเลได้ ดังนั้นเมื่อผลิตเป็นประตูรั้วบ้านสแตนเลสจึงย่อมมีความคงทนต่อทุกสภาพอากาศได้อย่างแน่นอน

 

ป้องกันการเกิดรอยขีดข่วน

            เนื่องจากเนื้อสแตนเลสมีส่วนประกอบที่ทำให้เกิดฟิล์มบาง ๆ อันสามารถช่วยปกป้องพื้นผิวจากรอยขีดข่วนได้ ดังนั้นประตูรั้วบ้านที่ผลิตจากสแตนเลสก็จะปกป้องพื้นผิวได้ดีกว่าวัสดุชนิดอื่นๆ หน้าประตูจึงยังคงความเป็นเงางามอยู่เสมอ

 

ทำความสะอาดง่าย

            พื้นผิวของประตูรั้วบ้านสแตนเลสมักจะมีความเรียบลื่นที่ทำให้เช็ดทำความสะอาดได้ง่าย เพราะฉะนั้นสิ่งสกปรกต่างๆ ก็จะไม่สามารถเกาะตัวกลายเป็นคราบฝังแน่นลึกบนพื้นผิวสแตนเลสได้ ทำให้สะดวกต่อการเช็ดล้างทำความสะอาด โดยไม่ก่อให้เกิดคราบสนิมขึ้นในภายหลัง ประตูรั้วบ้านของเราจึงคงดูใหม่เสมอและดีต่อสุขภาพอนามัยอีกด้วย

            ประตูรั้วบ้านสแตนเลสมีอายุการใช้งานยาวนานนับสิบปี อีกทั้งยังสามารถผลิตได้หลากหลายรูปแบบและลวดลาย ซึ่งขึ้นอยู่กับความต้องการของเจ้าของบ้านและรูปแบบการใช้งานอย่างเหมาะสมด้วย

 

 

Visitors: 199,078