รั้วบ้านทันสมัยสมัยใหม่

รั้วบ้านทันสมัยสมัยใหม่

รั้วบ้าน สิ่งก่อสร้างที่ถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันการรุกล้ำจากสิ่งต่าง ๆ ที่อยู่ภายนอก ไม่ให้ผ่านเข้ามายังพื้นที่ภายในบ้านได้โดยง่าย  ซึ่งนอกจากข้อดีตรงที่ทำให้รั้วบ้านของคุณปลอดภัยมากขึ้นแล้ว หากมีการใส่ใจในการออกแบบรั้วให้ดูสวยงามลงตัว กับดีไซน์ของตัวบ้าน ก็จะช่วยให้บ้านของคุณดูสวยงาม เป็นที่น่ามองของผู้ที่ผ่านไปมาอีกด้วย ซึ่งเราก็ได้นำไอเดียรั้วบ้านรูปแบบทันสมัยมาฝากให้เป็นแนวทางดังต่อไปนี้

ก่อนที่จะคำนึงถึงการเลือกใช้รั้วให้ทันสมัย เราต้องเข้าใจความหมายของรูปแบบบ้านที่ทันสมัยก่อน

โดยในปัจจุบัน Modern Style คือสไตล์การออกแบบบ้านที่ได้รับความนิยมมาแรง ด้วยรูปลักษณ์ที่สบายตาและมีความทันสมัย ผู้คนส่วนใหญ่จึงชื่นชอบที่จะออกแบบบ้านของตัวเองให้มีสไตล์เป็นแบบ โมเดิร์น โดยจุดกำเนิดของ โมเดิร์น นั้นเกิดขึ้นในช่วงยุคปฏิวัติที่มีอิทธิพลต่อโรงงานอุตสาหกรรมในช่วงศตวรรษที่ 1820 ทำให้พวกเขามีความคิดในการคำนึงถึงคุณค่าและศักยภาพการใช้สอยสิ่งต่าง ๆ ให้เกิดความคุ้มค่ามากที่สุด

การก่อสร้างจึงจำเป็นจะต้องประหยัดวัสดุและแรงงานมากขึ้นเข้าไว้ การประกอบส่วนตกแต่งที่แสนจะฟุ่มเฟือยจึงเริ่มหายไป และหันมาใช้รูปทรงเรขาคณิตแทน ผ่านการออกแบบที่มีความเรียบง่าย รวมถึงการเปิดให้เห็นถึงพื้นผิวภายใน โดยไม่ต้องนำสีหรืออุปกรณ์อะไรมาปกปิดมากนัก จนทำให้เกิดรูปแบบใหม่ที่มีความสวยงามสบายตา การออกแบบในรูปทรงของ โมเดิร์น ที่มีความเป็นธรรมชาติจึงกลายเป็นสิ่งที่ได้รับการยอมรับกันมากยิ่งขึ้น จนมาถึงปัจจุบัน ส่วนคำว่า Modern นั้นในภาษาอังกฤษมีความหมายว่า สิ่งใหม่ หรือ ความทันสมัยเพราะการออกแบบชนิดนี้ถือเป็นแบบใหม่ของยุคนั้น

 

รั้วแบบ โมเดิร์น ด้วยศิลปะสมัยใหม่

การออกแบบรั้วโมเดิร์นที่ได้รับความนิยมกันมากที่สุดนั้น จะมีลักษณะเรียบและสบายตา ขณะที่การใช้สีและวัสดุนั้นจะมีองค์ประกอบของ สีขาว กับ สีดำ เป็นหลัก

ตัวอย่างเช่น การทำกำแพงคอนกรีต เป็นแนวยาวและฉาบให้เรียบ ทาสีด้วยสีขาวล้วน ติดตั้งประตูเหล็กบานใหญ่แบบปิดทึบ และทาสีด้วยสีดำเพื่อให้ดูตัดกับกำแพง หรืออาจจะเลือกใช้สีแบบโทนเดียวกันไปเลย เช่น สีขาวทากำแพงและประตู กับ สีเทาของกำแพงและสีดำของประตู เป็นต้น ซึ่งถ้าหากคุณรู้สึกว่าการติดตั้งด้วยประตูเหล็ก  จะทำให้บ้านดูจืดจนเกินไป การเลือกประตูด้วยวัสดุไม้มาตกแต่งก็ถือเป็นความคิดที่ดี ที่จะทำให้บ้านของคุณดูอบอุ่นได้มากยิ่งขึ้น

 

รั้วแบบ โมเดิร์น เน้นวัสดุธรรมชาติ

ถือเป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยมกับแบบบ้านราคาแพงเสียส่วนใหญ่ เนื่องจากต้นทุนในการใช้สร้างกำแพงด้วยวัสดุธรรมชาตินั้น มีการใช้งบประมาณที่สูงเอาเรื่อง ซึ่งแบบที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือ การทำกำแพงด้วยหินธรรมชาติและประตูที่ทำมาจากวัสดุไม้  ซึ่งก้อนหินนั้นก็มีอยู่ให้เลือกมากมายหลายชนิด โดยในแต่ละแบบจะให้ความสวยงามที่แตกต่างกันออกไป

ต่อมาคือรั้วแบบไม้ล้วนทั้งกำแพงและประตู ซึ่งในส่วนของกำแพงไม้นั้นแนะนำให้ปูเป็นแบบแนวนอน เพราะเป็นแบบที่ดูเก๋ไม่ดูจำเจเหมือนการปูแนวตั้ง  นอกจากนี้หากคุณคิดว่ารั้วแบบหินกับแบบไม้ มันดูซ้ำซากจนเกินไปเราแนะนำให้ลองใช้ กำแพงกระจกแบบทึบวางเรียงกันเป็นแนวนอนและยึดโครงสร้างด้วยวัสดุไม้ หรือแบบใช้พุ่มไม้มาเรียงต่อกันเป็นกำแพงก็เป็นไอเดียที่สวยงามแปลกตาไม่แพ้กัน

 

 

 

Visitors: 195,751